Top 8 bí quyết giúp dân startup thành công

Bạn là một tập thể cá nhân muốn tự tay lập nên công ty riêng? Bạn cần tư vấn về startup từ các dân doanh nghiệp lớn? Nếu đúng là thế thì đừng thoát trang vội bởi vì bài viết này sẽ trả lời cho các thắc mắc trên của bạn.

Những vấn đề thường gặp khi doanh nghiệp startup là gì?

Như tạp chí Forbes đề cập rằng startup là một tập thể cá nhân hoặc công ty nhằm giải quyết một số vấn đề từ ý tưởng kinh doanh với tỷ lệ thành công cực thấp.
Do đó, còn tồn tại nhiều vấn đề khác đang chờ đợi dân doanh nghiệp bao gồm:
  • Kế hoạch chi tiêu tiền bạc và quản lý dòng tiền chưa vững chắc dẫn tới khả năng chi trả của doanh nghiệp giảm nặng.
  • Sự thiển cận trong việc nhìn ra được khách hàng mục tiêu muốn gì từ doanh nghiệp.
  • Khả năng quyết định nước đi chiến lược chưa tốt dẫn tới lượng thời gian phân bổ không được đều.
  • Bản thân mô hình kinh doanh không phù hợp với ý tưởng dân doanh nghiệp đề ra.
  • Sự thiếu hụt trải nghiệm thực tế cũng như thực lực từ đội ngũ startup.

Top 8 kinh nghiệm giúp dân doanh nghiệp startup thành công?

Để giải quyết cho những yếu điểm mà doanh nghiệp còn mắc phải ở trên. Bài viết sau đây sẽ đưa ra một số giải pháp thích hợp cho dân doanh nghiệp để startup thành công không thể bỏ qua.

Về ý tưởng kinh doanh:

Xem xét kỹ ý tưởng trước khi thành lập công ty: công ty có thể thực hiện một cuộc khảo sát khách hàng tổng quan. Từ đó lấy được thông tin quan trọng liên quan tới ý tưởng kinh doanh của mình mà không cần phải tốn kinh phí.

Nên chú trọng những nơi mà ý tưởng kinh doanh của mình được lấy cảm hứng nhiều nhất.

Định hướng tầm nhìn tương lai: Ngoài việc tìm ra những khoảng trống mà không ai đụng đến thì dân văn phòng còn phải định hướng xa hơn cho những năm về sau để phòng tránh trường hợp thị trường bị bão hòa.

Hơn nữa, vạch ra những điểm mạnh cần phát huy và điểm yếu cần khắc phục bằng mô hình SWOT cũng là yếu tố quan trọng giúp startup vững chắc.

Xây dựng chiến lược chi tiết và cụ thể nhất: Tuy ý tưởng kinh doanh độc đáo, tinh thần chịu rủi ro sắt thép, và thái độ tích cực dồi dào cũng là yếu tố dẫn mang lại thành công trong startup.

Vạch ra chiến lược kinh doanh cụ thể để đạt được điều đó cũng quan trọng không kém nhằm tối ưu hóa năng suất và giảm thiểu rủi ro phát sinh.

Về tâm lý:

Tư duy như một nhà chiến thắng: ý chí và quyết tâm để có thể thực hiện những biện pháp thay đổi cũng như chấp nhận thất bại mà không “ngủ quên trên chiến thắng” là điều không thể thiếu để startup thành công.

Ngoài ra, thời gian nên được sắp xếp cho hợp lý để có thể giúp dân doanh nghiệp đạt được thành công mà không cần phải tốn nhiều công sức.

Đón nhận thất bại với tinh thần thép: những năm đầu tiên là những năm đòi hỏi sự đầu tư nhiều nhất về mặt kinh phí, nhân sự, và thời gian. Vì thế, dân doanh nghiệp nên hạn chế sự mong đợi lợi nhuận của họ và nên chú tâm vào việc rút kinh nghiệm và tìm giải pháp kinh doanh tốt hơn.

Đồng thời cố gắng duy trì sự tồn tại của công ty trong những năm đó.

Về chiến lược kinh doanh:

Dành mối quan tâm đặc biệt với khách hàng: như các chuyên gia Marketing thường nói về vai trò của khách hàng: “khách hàng là thượng đế”.

Vì vậy, dành thật nhiều thời gian để trao đổi về mong muốn, tạo nên ấn tượng và sự tin tưởng tốt từ phía khách hàng để đảm bảo doanh số cao là một trong những lời khuyên được đánh giá cao nhất.

Sử dụng và phân bổ nguồn lực hợp lý: những kế hoạch phân bổ và điều phối nguồn lực cho một công việc cụ thể cũng đóng vai trò quan trọng để startup suôn sẻ.

Xem xét kỹ vào những bên có thể giúp hoặc tạo điều kiện tài chính trong thời gian dài như gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác đầu tư, hoặc thậm chí là khách hàng.

Sử dụng dịch vụ văn phòng ảo: loại dịch vụ này ra đời nhằm hỗ trợ quý doanh nghiệp startup một cách suôn sẻ và thuận tiện nhất với mức giá phải chăng. Những lợi ích mang lại gồm:
  • Khu vực tiếp khách thoáng khí và chuyên nghiệp.
  • Nhân viên tiếp tân thành thạo ngoại ngữ và luôn hỗ trợ khách hàng nhiệt tình.
  • Bảng tên công ty được đặt tại tòa nhà giúp tạo nên lòng tin của đối tác.
  • Đường dây điện thoại được cung cấp sẵn và số fax hoạt động 24/24 giờ nhằm hỗ trợ sự thuận tiện trong giao dịch.
  • Internet wifi tốc độ cao.
  • Dịch vụ nước uống đãi khách miễn phí.
  • Các thiết bị văn phòng chất lượng cao được trang bị đầy đủ: máy photo, máy in, máy chiếu, máy scan, …
  • Và vô vàn tiện ích khác đang chờ đợi quý doanh nghiệp khám phá.

Với những chia sẻ trên, tôi mong rằng mọi người đã có thể tự biết được lỗi sai của mình nằm ở đâu để rồi dựa vào những kinh nghiệm trên để áp dụng vào tình huống của mình. Hãy chia sẻ bài viết này cho nhiều đồng nghiệp khác để họ có thể tìm được câu trả lời cho riêng mình.

Nhận xét