5 tầm quan trọng của bảo hộ thương hiệu đối với doanh nghiệp


Trong thời buổi kinh tế hiện nay, cơ hội phát triển và mở rộng thị trường đang là nhu cầu tất yếu. Do đó, “đứa con tinh thần” có thể bị “đạo nhái” bất cứ lúc nào. Vậy bạn đã bảo vệ đứa con của mình trước những đối thủ cạnh tranh chưa? Hay nói cách khác, bạn đã hiểu về tầm quan trọng của bảo hộ thương hiệu đối với doanh nghiệp? Tất cả sẽ có trong bài viết sau đây!

Bảo hộ thương hiệu là gì?

Bảo hộ thương hiệu nghĩa là gì?


Dựa vào Luật Sở hữu trí tuệ 2005, bảo hộ thương hiệu là hình thức bảo vệ những dấu hiệu phân biệt quyền sở hữu của hàng hóa, dịch vụ, giá trị mà công ty mang lại cho họ. Đây là công cụ pháp lý của nhà nước nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp trước những xâm phạp từ những đối thủ cạnh tranh.

Top 5 tầm quan trọng của việc bảo hộ thương hiệu?

Các rủi ro pháp lý về sau và lòng tin vững của khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng tới danh tiếng và doanh thu công ty. Do đó, chủ doanh nghiệp nên thay đổi cách nhìn nhận của họ về việc đăng ký bảo hộ thương hiệu độc quyền bằng cách xem tiếp mục dưới đây.

Dễ phân biệt được thương hiệu của mình với thương hiệu của đối thủ

Bảo hộ thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong việc phân biệt hàng chất lượng cao và thấp trên thị trường

Ngoài việc giúp khách hàng tránh nhầm lẫn với các mặt hàng tương tự khi quyết định mua hàng. Bảo hộ thương hiệu còn giúp chủ doanh nghiệp cũng như khách hàng nhận diện được đâu mới là sản phẩm thật và chất lượng cao. Hơn nữa, danh tính của công ty cũng được an toàn khỏi các vụ kiện tụng hàng giả khi họ đăng ký bảo vệ thương hiệu.

Được pháp luật bảo trợ và hợp pháp hóa thương hiệu

Chủ doanh nghiệp sẽ được sự khoan hồng của pháp luật nếu họ đăng ký dịch vụ bảo hộ thương hiệu

Ngoài việc không cho đối thủ cạnh tranh cướp đi đứa con tinh thần của mình cũng như cướp công từ các sản phẩm hoặc dịch vụ do mình mang lại. Bảo hộ thương hiệu còn cho phép chủ doanh nghiệp có quyền tố cáo với pháp luật để họ xử lý nghiêm minh trường hợp vi phạm điều luật.

Nâng cao giá trị thương mại và khả năng định vị sản phẩm

Bảo hộ thương hiệu độc quyền sẽ giúp khách hàng tiềm năng dễ nhớ tên cũng như gây sự chú ý cho họ

Chính vì pháp luật đã khẳng định sự độc quyền của thương hiệu đối với công ty. Do đó, chủ doanh nghiệp có thể an tâm khai thác tiềm năng thương mại từ nó gồm có:
  • Gắn nhãn hiệu lên các loại hàng hóa khác nhau mà công ty đã sản xuất cũng như trên các giấy tờ pháp lý khác nhau.
  • Chủ doanh nghiệp được mọi quyền kiểm soát cũng như quản lý thương hiệu của mình.

Được gia hạn tới 10 năm qua mỗi lần hết hạn

Bảo hộ thương hiệu còn giúp chủ doanh nghiệp rút ngắn thời gian làm thủ tục dời hạn thương hiệu cũng như kéo dài hạn của nó

Sẽ được pháp luật trợ giúp quá trình dãn thời hạn cho thương hiệu của mình một cách thuận tiện nhất mỗi khi đến thời hạn bảo hộ thương hiệu. Hơn nữa, chủ doanh nghiệp còn có thể được sự trợ giúp nhiệt tình từ phía pháp luật mỗi khi họ đi đăng ký lại.

Thu hút nhiều nhà đầu tư và phát triển chi nhánh thuận tiện hơn

Nhà đầu tư sẽ muốn làm việc với bạn nhiều hơn nếu bạn đăng ký dịch vụ bảo hộ thương hiệu

Giúp công ty trở nên vững chắc và đáng tin cậy hơn trong mắt nhà đầu tư nước ngoài. Từ đó, giúp cho giá thị phần của công ty trên thị trường được gia tăng đáng kể và trở nên uy tín hơn với khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, chủ doanh nghiệp có quyền ưu tiên nộp đơn đăng ký độc quyền ra nước ngoài theo hệ thống nhiều tiện ích khác nhau.

Giải pháp giúp doanh nghiệp duy trì được thương hiệu độc quyền?

Mặc dù đã có nhiều nguồn với các giải pháp thực tế khác nhau giúp chủ doanh nghiệp đạt được mục đích trên. Thế nhưng, đâu mới là giải pháp thực dụng nhất?

Đăng ký dịch vụ bảo hộ thương hiệu là giải pháp tối ưu và thực thi nhất

Đăng ký dịch vụ bảo hộ thương hiệu độc quyền

Dịch vụ đăng ký bảo hộ thương hiệu hàng đầu tại TP.HCM giúp doanh nghiệp mang lại những lợi ích thiết thực. Từ đó, bảo hộ “đứa con tinh thần” của mình trước những đối thủ cạnh tranh. Vậy bạn nhận được gì khi sử dụng dịch vụ tại đây?
  • Miễn phí tư vấn khả năng bảo hộ nhãn hiệu của khách hàng.
  • Làm thủ tục đăng ký bảo hộ thương hiệu độc quyền mà không mất phí hành chính.
  • Có thể đại diện cho pháp luật xử lý nghiêm minh các trường hợp cố tình vi phạm luật Sở hữu trí tuệ mà không cần phải trả một khoản nào.
  • Được tư vấn miễn phí các quy định khác của pháp luật có liên quan tới vấn đề trên.
  • Và nhiều tiện ích khác đang chờ đợi quý doanh nghiệp khám phá.
Bảo hộ thương hiệu là vô cùng quan trọng tới danh tiếng cũng như doanh thu công ty


Sau khi đọc hết bài viết này, mọi người đã thay đổi cách nhìn nhận về tầm quan trọng của việc bảo hộ thương hiệu đối với công ty. Hơn nữa, giúp doanh nghiệp đưa ra giải pháp hữu hiệu nhất và tiết kiệm thời gian nhiều nhất bằng dịch vụ của chúng tôi. Hãy tiếp tục theo dõi tại đây nếu quý vị cảm thấy dịch vụ trên phù hợp với hoàn cảnh công ty mình.

Nhận xét