7 bí quyết cho sinh viên ra trường thành lập công ty dễ dàng

Thành lập công ty hợp pháp sau khi tốt nghiệp một cách xuôn sẻ chính là ước mơ của bao sinh viên ra trường theo ngành kinh doanh. Thế nhưng, điều đó gần như là bất khả thi bởi vì họ chưa thật sự đủ năng lực và kinh nghiệm. Tuy nhiên, đừng vậy mà bỏ cuộc bởi vì tôi sẽ giúp bạn thành lập công ty giá rẻ cho dù có gặp bất lợi thế bằng cách đề ra giải pháp xử lý triệt để dưới đây.

Những yếu tố giúp sinh viên thành lập công ty thành công trên thị trường

6 lý do khiến sinh viên gặp trở ngại việc thành lập công ty?

Để thành lập công ty thành công, đặc biệt là công ty có vốn đầu tư nước ngoài, thường có nhiều yêu cầu khắt khe gồm có ý chí tự lập vững chắc, luôn giữ vững lập trường, kỹ năng thuyết phục đối tác, … Vậy nên trước khi xoáy vào những giải pháp mà sinh viên đang khát khao tìm kiếm. Tôi sẽ đưa chi tiết những vấn đề mà sinh viên còn đang mắc phải bao gồm:

Kinh nghiệm thực tế

Khi thành lập công ty thì sinh viên cũng nên có kinh nghiệm thực tế về thực trạng thành lập như ngày nay

Là vấn đề đầu tiên và dễ đoán nhất đối với sinh viên trước khi thành lập công ty. Nó đóng vai trò như là bước đệm nền tảng trước khi họ nghĩ đến việc thực hiện ý tưởng kinh doanh.
Ngoài ra, sinh viên cũng nên có thêm kiến thức nền tảng ở những phòng ban khác nhau tùy loại mô hình kinh doanh mà họ chọn bao gồm marketing, tài chính, kế toán, chăm sóc khách hàng, kinh doanh, quản trị, …

Pháp luật

Sinh viên nên chú trọng kỹ yếu tố pháp luật để có thể tránh được những rắc rối liên quan đến pháp luật sau khi quyết định thành lập công ty

Luật pháp là một trong những yếu tố quan trọng nhất và tai hại nhất nếu sinh viên xem nhẹ nó. Từ đó, những bộ luật dưới đây là được áp dụng nhiều nhất khi thành lập công ty hợp pháp bao gồm:
·       Luật doanh nghiệp 2014 và các văn bản hướng dẫn.
·       Luật nhà ở 2014.
·       Nghị định số 99/2015/NĐ-CP.
·       Nghị định số 50/2016/NĐ-CP.
·       Nghị định số 108/2018/NĐ-CP.

Ý tưởng kinh doanh

Ý tưởng kinh doanh là điều cốt lõi cần xem xét để sinh viên biết trước việc cần làm khi quyết định thành lập công ty

Tuy rằng phần lớn sinh viên hiện nay đều có những ý tưởng kinh doanh tuyệt vời hoặc thậm chí là táo bạo. Tuy nhiên, để có thể đạt được mục tiêu doanh nghiệp đề ra trong những năm đầu thì họ nên tự hỏi là liệu năng lực hiện tại của mình có đủ thực lực hay không.

Tiền vốn

Trước khi đi thành lập công ty thì sinh viên nên xem xét kỹ nguồn vốn của mình có đủ tiêu chuẩn của nhà nước quy định cho từng ngành hay không

Sự biến đổi về giá cả của các loại hình bất động sản cũng như cơ sở vật chất cần thiết chính là điều khiến sinh viên lo lắng trong những năm gần đây. Ngoài ra, cơ cấu vốn vững chắc để có thể giải quyết những món nợ đầu tiên cũng quan trọng không kém.

Nhân lực

Nhân sự là điều mà sinh viên cần phải nghĩ tới ngay sau khi trải qua thủ tục thành lập công ty hành chính chuẩn quy định của pháp luật

Sự thật là bản chất lực lượng lao động lành nghề tại Việt Nam vẫn duy trì một con số khiêm tốn bất chấp sự tăng trưởng kinh tế. Từ đó, kéo theo hệ quả đó là nhiều sinh viên startup vẫn không thể tuyển hoặc giữ chân được nhân viên chuyên nghiệp vào làm cho công ty mình.

Quản trị

Quản trị là yếu tố cần thiết để đưa công ty của mình theo hướng đi mà mình đã đề ra cho nó

Tầm quan trọng của bộ máy quản trị doanh nghiệp, năng suất nhân viên, và mô hình hoạt động cho phù hợp với ngành nghề kinh doanh là vô cùng thiết yếu với sự sống của công ty và doanh số về sau. Do vậy, sinh viên nên dành nhiều thời gian và phối hợp nó với ý tưởng kinh doanh của mình để tạo ra sứ mệnh và tầm nhìn rộng cho công ty.

8 yếu tố cần thiết giúp sinh viên thành lập công ty vững chắc

Để sinh viên đỡ bối rối việc chọn giải pháp phù hợp với những yếu tố cần thiết khi thành lập công ty. Tôi sẽ đưa ra các giải pháp thiết yếu nhất từ cơ bản tới nâng cao gồm có:

1. Tố chất

Tư duy như một nhà lãnh đạo và suy nghĩ như một nhà chiến thắng thì sinh viên sẽ thành lập công ty thành công

Là yếu tố cốt lõi quyết định sự thành công lâu dài của sinh viên. Các yếu tố đó gồm có:
  • ·       Kiên trì nhẫn nại.
  • ·       Không sợ thất bại.
  • ·       Có tinh thần ham học hỏi.
  • ·       Biết giữ vững lập trường của mình.

2. Kỹ năng

Kỹ năng liên quan đến những phương pháp giải quyết sau khi thành lập công ty cũng giúp họ trở nên dai dẳng so với các ông lớn hơn

Để sinh viên có thể tồn tại trong một môi trường cạnh tranh khắc liệt thì sự đoàn kết chính là chìa khóa giúp họ vượt qua khó khăn. Các điểm mà sinh viên nên xem xét đó là:
·       Học tập và thực hành kỹ năng bán hàng thường xuyên.
·       Quản lý thời gian và công việc tốt hơn.
·       Rèn luyện kỹ năng thuyết phục nhân viên.
·       Trau dồi kỹ năng tư duy chiến lược.

3. Luật pháp

Tìm hiểu về luật pháp cũng giúp sinh viên nhận biết được đâu là lời khuyên đáng tin cậy và tránh được những rắc rối không muốn mắc phải

Để giúp sinh viên tránh gặp rủi ro liên quan đến trách nhiệm pháp lý thì sinh viên nên xem xét những yếu tố trong giải pháp này gồm có:
·       Nghiên cứu kỹ những bộ Luật được áp dụng nhiều nhất.
·       Thuê văn phòng luật sư nếu cần sự tư vấn.
·       Tham khảo những trang mạng tư vấn luật uy tín.

4. Tiền vốn

Giải pháp khác trong việc vay vốn cũng chính là điều mà sinh viên nên cân nhắc thêm ngay sau khi thành lập công ty

Thành lập công ty, nhất là với thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài, mà không có tiền thì cũng không thể triển khai bất kỳ chiến dịch nào. Vì thế, dưới đây là những điều nên chú trọng tới để thành lập công ty giá rẻ:
·       Hiểu rõ những điều cần lưu ý khi vay vốn.
·       Nên lựa chọn chỗ vay có lãi suất thấp và nhiều ưu đãi.
·       Nên ưu tiên việc vay vốn từ phía gia đình hoặc đồng nghiệp.

5. Nhân sự

Nhân viên có tài và nhiệt tình với công việc sẽ giúp sinh viên sau khi thành lập công ty đỡ việc nặng hơn và có một môi trường làm việc tốt hơn

Là yếu tố quyết định năng suất tổng thể của cả công ty. Do đó, hãy thật sự chú ý vào những yếu tố này nếu sinh viên không muốn mất đi người tài trong công ty:
·       Tự thưởng cho mình và toàn thể nhân viên khi đạt được thành tựu lớn.
·       Là một người sếp biết lắng nghe ý kiến và tôn trọng nhân viên.
·       Động viên tinh thần của cả nhóm khi họ cảm thấy chán nản.
·       Cố gắng hạn chế những mâu thuẫn gây hại tới tinh thần của nhóm.
·       Đầu tư mạnh vào các chính sách giữ chân người tài.

6. Ý tưởng kinh doanh

Vạch ra những nước đi chiến lược sau khi thành lập công ty là điều thiết yếu để đưa công ty mình đạt được một mục tiêu mà mình mong muốn

Một ý tưởng kinh doanh độc đáo nhưng không thể thực thi được thì đó cũng chỉ là mơ ước mà thôi. Do đó, để sinh viên có thực hiện được ý tưởng kinh doanh của mình thì hãy lưu ý những điều sau.
·       Tham khảo những nơi mà ý tưởng kinh doanh của mình được truyền cảm hứng nhiều nhất.
·       Chia sẻ ý tưởng kinh doanh cho các thế hệ trước đó.
·       Phân chia những công việc cần thực thi để đạt được mục tiêu cuối cùng.
·       Định hướng hạn chót cho mỗi công việc.

8  7. Địa chỉ kinh doanh uy tín

Trước khi thành lập doanh nghiệp, bạn cần có địa chỉ đăng ký kinh doanh thật uy tín, rõ ràng và cụ thể. Việc này giúp bạn dễ dàng hoàn thành một số giấy tờ liên quan đến vị trí doanh nghiệp, về sau sẽ gây được tin tưởng, thiện cảm với khách hàng và đối tác khi họ thấy được địa chỉ kinh doanh của bạn được đặt ngay những tòa nhà sang trọng hạng A, có tiếng, khu vực đắc địa trung tâm thành phố. Đây cũng là một trong những yếu tố tạo nên ấn tượng cho doanh nghiệp của bạn với đối tượng khách hàng và đối tác của bạn. 

8. Thuê dịch vụ thành lập công ty

Quý khách nên thuê dịch vụ kế toán trọn gói để thuận tiện cho quý khách trong quá trình lập báo cáo thuế

Là loại hình giúp chủ doanh nghiệp thuận tiện hóa những giấy tờ pháp lý khi thành lập công ty. Bên cạnh việc được tư vấn chi tiết từng bước một, sinh viên còn được hỗ trợ nhiều gói dịch vụ khác như:
·       Giấy phép kinh doanh.
·       Sở hữu ngay mã số xuất nhập khẩu.
·       Khắc con dấu mộc công ty hợp pháp.
·       Thông tin dấu mộc được đăng lên và lưu trữ vào hệ thống Cổng thông tin đăng ký Doanh Nghiệp Quốc Gia một cách chuyên nghiệp.
·       Hỗ trợ mở tài khoản ngân hàng.
·       Và nhiều tiện ích khác đang chờ đợi quý khách khám phá.

Qua bài viết trên tôi hi vọng rằng đã giúp củng cố tinh thần của những bạn sinh viên đam mê thành lập công ty bằng cách chỉ ra những chỉ dẫn cụ thể cho họ. Từ đó, giúp họ có đủ bản lĩnh và kiến thức để đương đầu với những thử thách mới. Hãy nhấn tại đây nếu mọi người muốn tham khảo thêm về dịch vụ thành lập công ty giá rẻ của chúng tôi.

Nhận xét