Bất ngờ: 18 phần mềm ứng dụng hỗ trợ mỗi phòng ban tốt nhất

Tôi đồng ý với chủ doanh nghiệp rằng giải quyết những chuyện vặt vãnh thường ngày là quá tốn thời gian. Do đó, vai trò của tôi trong bài viết này là sẽ đưa ra 18 phần mềm ứng dụng phổ biến nhất trong doanh nghiệp để mọi người có thể chú tâm vào việc quan trọng của mình.

Phần mềm ứng dụng đóng vai trò là giải pháp ưu việt trong nâng cao năng suất nhân viên

Tổng quan 18 phần mềm ứng dụng đặc trưng cho mỗi phòng ban?

Mặc dù, đã có nhiều ông lớn đi tiên phong trong việc áp dung phần mềm ứng dụng vào các phòng ban của mình. Thế nhưng đâu mới là thứ doanh nghiệp thật sự cần?
Từ đó, trong bài viết này tôi sẽ trợ giúp quý doanh nghiệp hiểu ra phần mềm ứng dụng nào được dùng nhiều nhất cũng như vài tiện ích của nó qua việc liệt kê theo từng phòng ban dưới đây.

Phòng ban kế toán


Để tối ưu hóa việc theo dõi, đo lường, so sánh và quản lý tình hình tài chính của doanh nghiệp thì việc áp dụng phần mềm ứng dụng vào nó là điều cần thiết. Và dưới đây là những phần mềm thông dụng và đa năng nhất gồm có:

Phần mềm ứng dụng MISA MSE.NET cho phòng ban Kế Toán


MISA MSE.NET: được biết đến nhiều nhất ở Việt Nam do những tính năng mà nó mang lại cho doanh nghiệp vừa và nhỏ một cách đầy đủ và chính xác. Hơn nữa sự tiên phong của nó trong hệ sinh thái điện tử giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí. Được pháp luật công nhận theo thông tư 133/2016/TT-BTC và 200/2014/TT-BTC do nó đã đáp ứng đầy đủ nghĩa vụ tài chính – kế toán bao gồm thương mại, sản xuất, xây lắp và dịch vụ.


Phần mềm ứng dụng FAST Accounting cho phòng ban Kế Toán


FAST Accounting: với nền giao diện đơn giản, dễ sử dụng và tốc độ truyền tải thông tin nhanh chóng đã khiến nó trở nên nổi bật trong nhiều con mắt của nhân viên kế toán. Được sử dụng phổ biến trong kế toán quản trị, tính giá thành sản xuất, và giá thành công trình xây lắp.


Phần mềm ứng dụng EFFECT cho phòng ban Kế Toán

EFFECT: là một trong những phần mềm kế toán đáng tin cậy nhất đối với nhiều quy mô doanh nghiệp từ vừa đến lớn. Ngoài việc có đầy đủ tính năng thỏa mãn nghĩa vụ kế toán theo thông tư của bộ Bộ tài chính, EFFECT còn cho phép khách hàng thiết kế riêng biệt cho từng doanh nghiệp.

Phòng ban Marketing

Chính vì sự phát triền bền vững của công nghệ ngày nay tỷ lệ thuận với sự ra đời trên quy mô lớn của các phần mềm ứng dụng trợ giúp marketer. Vì thế, tôi sẽ đưa ra những phần mềm cơ bản và hữu dụng nhất cho marketer để họ có thể bắt kịp xu hướng phát triển mạnh mẽ của công nghệ ngày nay bao gồm:

Phần mềm ứng dụng Mailchimp cho phòng ban Marketing

Mailchimp: là phần mềm đóng vai trò quan trọng ở email marketing, đặc biệt là ở mảng thu hút khách hàng tiềm năng và đẩy cao doanh số. Nó không chỉ cho phép người dùng quản lý email hiệu quả hơn và miễn phí hoàn toàn. Ngoài ra còn tích hợp với Facebook để theo dõi khách hàng mới và kết nối với khách hàng hiện tại.

Phần mềm ứng dụng Ezimar cho phòng ban Marketing

Ezimar: là phần mềm cho phép người dùng tự thiết kế Landing Page mà không cần phải qua một lớp lập trình nào. Ngoài ra nó còn có thể tích hợp Google Analytics, Facebook Pixel, Google Tag Manager vào Landing Page và gắn biểu mẫu của Mailchimp, Getresponse vào nó.

Phần mềm ứng dụng Bannersnack cho phòng ban Marketing

Bannersnack: qua cái tên cũng có thể biết được rằng đây là phần mềm trợ giúp thay đổi hoặc tùy chỉnh những banner theo chuẩn HTML5. Hơn nữa, nó còn cho phép người dùng điều khiển và triển khai các chiến dịch quảng cáo online qua một nền tảng duy nhất. Phần mềm này cực kỳ hữu dụng đối với những công ty chuyên về quảng cáo hiển thị.

Phòng ban công nghệ thông tin (IT)

Sự hiện diện của phần mềm ứng dụng trong IT là điều thiết yếu đối với phòng ban này, đặc biệt là phần viết code. Vì thế tôi sẽ đưa ra những công cụ có thể trợ giúp nhân viên IT tối ưu hóa việc viết code bao gồm:

Phần mềm ứng dụng DroidEdit cho phòng ban IT

DroidEdit: là phần mềm được số đông nhà phát triển ứng dụng trên android khuyến khích nhiều nhất. Bên cạnh việc lập trình code cho C++, Java và Ruby, nó còn có nhiều tính năng khác như tìm kiếm sâu, shortcut, tìm kiếm, thay thế và undo, redo nhiều lần. Từ đó, giúp freelancer khi triển khai dự án của mình suôn sẻ và tiết kiệm thời gian hơn.
Syntax Highlighted Code Editor: hỗ trợ nhân viên có thể biên tập nội dung của mình. Ngoài ra nó còn tương thích với giao diện smart phone, giúp nhân viên có thể biên tập nội dung chỉ với điện thoại thông minh.

Phần mềm ứng dụng Github cho phòng ban IT

Github: là một phần mềm giúp quản lý source code theo dạng tổ chức phân tán, đồng bộ source code lên 1 máy chủ, và hỗ trợ kiểm tra quá trình làm việc. Hơn nữa, nó còn giúp nhân viên qua giao diện chuẩn một trang mạng xã hội với đầy đủ tính năng như bình luận, tin mới, hiển thị người theo dõi, …

Phòng ban nhân sự (HR)

Nhân sự trong bối cảnh công nghệ phát triển hiện đại ngày nay vẫn đóng vai trò thiết yếu đối với mọi loại quy mô công ty. Do đó, doanh nghiệp nên chú trọng đầu tư vào những chính sách quản lý và tuyển dụng qua phần mềm ứng dụng để có thể quản lý nhân viên tốt hơn và giữ chân họ lâu hơn. Những phần mềm đó bao gồm:

Phần mềm ứng dụng Perfect HRM 2012 cho phòng ban HR

Perfect HRM 2012: với chức năng quản lý nhân sự hữu ích và đầy đủ đã khiến phần mềm này trở nên hữu dụng và phổ biến với nhu cầu của nhiều nhân viên HR trong nhiều quy mô công ty khác nhau. Những chức năng trên gồm có: quản lý thuế thu nhập cá nhân, quản lý bảo hiểm xã hội, báo cáo thống kê nhanh, …

Phần mềm ứng dụng HR-Manager cho phòng ban HR

HR-Manager: được thiết kế dành cho chủ doanh nghiệp với nhiều tính năng đa dạng và chất lượng với chức năng chính của nó là quản lý nhiều hồ sơ nhân sự chuyên nghiệp và đầy đủ. Ngoài ra, nó còn có thể xây dựng hệ thống quản lý phân luồng một cách tối ưu hóa nhất đối với mỗi phòng ban khác nhau.

Phần mềm ứng dụng Lotus Pro cho phòng ban HR

Lotus Pro: là phần mềm đánh giá năng lực của nhân viên qua chỉ số KPI. Bên cạnh đó, nó còn có thể hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi, nắm bắt, kiểm soát tốt, và thích nghi cao với mọi sự thay đổi trong công việc. Từ đó, giúp doanh nghiệp điều phối nguồn nhân lực tốt hơn cũng như nắm được thế chủ động trong kiểm soát tình hình hiện tại.

Phòng ban bán hàng (Sales)

Nếu bạn là chủ phòng ban quản lý đội ngũ sales hoặc bạn là một người chủ trong một cửa hàng nhỏ thì những phần mềm ứng dụng sau đây sẽ hỗ trợ khả năng bán hàng và quản lý cửa tiệm hiệu quả thông qua:

Phần mềm ứng dụng Sapo cho phòng ban Sales

Sapo: với khả năng tương thích với mọi máy chủ khác nhau (mobile, desktop, tablet) đã khiến cho phần mềm này được biết đến nhiều nhất bởi đội ngũ sales và chủ cửa hàng nhỏ. Ngoài ra, nó giúp chủ doanh nghiệp không cần phải tốn chi phí mà vẫn có thể khai thác hết tính năng của nó.

Phần mềm ứng dụng Loyverse cho phòng ban Sales

Loyverse: được thiết kế với tông màu xanh lá cây thích hợp với chủ bán hàng có mệnh hỏa và sở hữu nhiều chức năng nhất. Thêm nữa, nó còn xây dựng cộng đồng giúp người dùng có thể trao đổi với nhau thuận tiện hơn.

Phần mềm ứng dụng An Việt Soft cho phòng ban Sales

An Việt Soft: chủ tiệm nhỏ có thể làm quen nó chỉ với vài phút với lối thiết kế đơn giản. Do nó dành cho những chủ cửa tiệm cà phê nhỏ nên những tính năng mà nó mang lại khá ít như chỉ tạo được một quán, chỉ một người truy cập và bị hạn chế về số lượng bàn (tối đa 15).

Phòng ban xuất – nhập khẩu (Logistics)

Sự thật là trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ đã kéo theo nhu cầu của người tiêu dùng về thời gian giao hàng cũng trở nên khắt khe hơn. Do đó, chủ doanh nghiệp nước ngoài nên đầu tư vào những phần mềm ứng dụng dưới đây giúp việc logistic trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn bao gồm:

Phần mềm Mona Logistics cho phòng ban Logistics

Mona Logistics: với khả năng dễ dàng tương thích trong cả 3 nền tảng như Desktop, Web app, và Mobile và giao diện đơn giản đã chiếm sự ưa chuộng số đông doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế. Ngoài ra nó còn được dùng để kiểm soát số lượng hàng hóa trong kho, giao hàng nhanh và vận chuyển hàng xuyên quốc gia.

Phần mềm ứng dụng Bytesoft cho phòng ban Logistics

Bytesoft: được thiết kế dựa trên yêu cầu quản lý đặc thù của doanh nghiệp logistics và kinh nghiệm phát triển hệ thống phần mềm quản trị. Những tiện ích nó mang lại cho bao gồm tối giản việc tìm kiếm thông tin, cắt giảm quy trình nhập liệu thủ công, kiểm soát những sự thay đổi về biến số. Từ đó, giúp doanh nghiệp lên kế hoạch và quyết định kinh doanh khác nhau, tối ưu hóa công việc và giảm thiểu thời gian.

Phần mềm ứng dụng XLogis cho phòng ban Logistics

XLogis: là một phần mềm tồn tại trên thị trường khá lâu với công dụng chính là giám sát hành trình của phương tiện giao thông vận tải. Kèm theo đó là chức năng tính toán lương của tài xế, doanh thu vận tải và xác định hiệu quả kinh doanh của từng tài xế.

Phần mềm ứng dụng giúp nâng cao năng suất của nhân viên là yếu tố quan trọng không kém để đạt được doanh thu lớn sau này

Với bài viết này, tôi hi vọng là đã giải đáp được thắc mắc mà mọi chủ doanh nghiệp đang tìm kiếm câu trả lời bằng cách đưa ra 18 phần mềm ứng dụng phổ biến và hiệu quả nhất trong mỗi phòng ban doanh nghiệp. Nếu mọi người cảm thấy bài viết này hữu dụng với người thân gặp tình huống như trên thì hãy chia sẻ bài viết này.

Nhận xét