Tôi đồng ý với chủ doanh nghiệp rằng giải quyết những chuyện
vặt vãnh thường ngày là quá tốn thời gian. Do đó, vai trò của tôi trong bài viết
này là sẽ đưa ra 18 phần mềm ứng dụng phổ biến nhất trong doanh nghiệp để mọi
người có thể chú tâm vào việc quan trọng của mình.
Tổng quan 18 phần mềm ứng dụng đặc trưng cho mỗi phòng ban?
Tổng quan 18 phần mềm ứng dụng đặc trưng cho mỗi phòng ban?
Mặc dù, đã có nhiều ông lớn đi tiên phong trong việc áp dung
phần mềm ứng dụng vào các phòng ban của mình. Thế nhưng đâu mới là thứ doanh
nghiệp thật sự cần?
Từ đó, trong bài viết này tôi sẽ trợ giúp quý doanh nghiệp hiểu
ra phần mềm ứng dụng nào được dùng nhiều nhất cũng như vài tiện ích của nó qua
việc liệt kê theo từng phòng ban dưới đây.
Phòng ban kế toán
Để tối ưu hóa việc theo dõi, đo lường, so sánh và quản lý
tình hình tài chính của doanh nghiệp thì việc áp dụng phần mềm ứng dụng vào nó
là điều cần thiết. Và dưới đây là những phần mềm thông dụng và đa năng nhất gồm
có:
MISA MSE.NET: được biết đến nhiều nhất ở Việt Nam do những tính
năng mà nó mang lại cho doanh nghiệp vừa và nhỏ một cách đầy đủ và chính xác. Hơn
nữa sự tiên phong của nó trong hệ sinh thái điện tử giúp doanh nghiệp tiết kiệm
thời gian và chi phí. Được pháp luật công nhận theo thông tư 133/2016/TT-BTC và
200/2014/TT-BTC do nó đã đáp ứng đầy đủ nghĩa vụ tài chính – kế toán bao gồm
thương mại, sản xuất, xây lắp và dịch vụ.
FAST Accounting: với nền giao diện đơn giản, dễ sử dụng và tốc
độ truyền tải thông tin nhanh chóng đã khiến nó trở nên nổi bật trong nhiều con
mắt của nhân viên kế toán. Được sử dụng phổ biến trong kế toán quản trị, tính
giá thành sản xuất, và giá thành công trình xây lắp.
EFFECT: là một trong những phần mềm kế toán đáng tin cậy nhất đối
với nhiều quy mô doanh nghiệp từ vừa đến lớn. Ngoài việc có đầy đủ tính năng thỏa
mãn nghĩa vụ kế toán theo thông tư của bộ Bộ tài chính, EFFECT còn cho phép
khách hàng thiết kế riêng biệt cho từng doanh nghiệp.
Phòng ban Marketing
Chính vì sự phát triền bền vững của công nghệ ngày nay tỷ lệ
thuận với sự ra đời trên quy mô lớn của các phần mềm ứng dụng trợ giúp
marketer. Vì thế, tôi sẽ đưa ra những phần mềm cơ bản và hữu dụng nhất cho
marketer để họ có thể bắt kịp xu hướng phát triển mạnh mẽ của công nghệ ngày
nay bao gồm:
Mailchimp: là phần mềm đóng vai trò quan trọng ở email
marketing, đặc biệt là ở mảng thu hút khách hàng tiềm năng và đẩy cao doanh số. Nó không chỉ cho phép người dùng quản lý email hiệu quả hơn
và miễn phí hoàn toàn. Ngoài ra còn tích hợp với Facebook để theo dõi khách
hàng mới và kết nối với khách hàng hiện tại.
Ezimar: là phần mềm cho phép người dùng tự thiết kế Landing
Page mà không cần phải qua một lớp lập trình nào. Ngoài ra nó còn có thể tích hợp
Google Analytics, Facebook Pixel, Google Tag Manager vào Landing Page và gắn biểu
mẫu của Mailchimp, Getresponse vào nó.
Bannersnack: qua cái tên cũng có thể biết được rằng đây là phần
mềm trợ giúp thay đổi hoặc tùy chỉnh những banner theo chuẩn HTML5. Hơn nữa, nó
còn cho phép người dùng điều khiển và triển khai các chiến dịch quảng cáo
online qua một nền tảng duy nhất. Phần mềm này cực kỳ hữu dụng đối với những công ty chuyên về
quảng cáo hiển thị.
Phòng ban công nghệ thông tin (IT)
Sự hiện diện của phần mềm ứng dụng trong IT là điều thiết yếu
đối với phòng ban này, đặc biệt là phần viết code. Vì thế tôi sẽ đưa ra những
công cụ có thể trợ giúp nhân viên IT tối ưu hóa việc viết code bao gồm:
DroidEdit: là phần mềm được số đông nhà phát triển ứng dụng
trên android khuyến khích nhiều nhất. Bên cạnh việc lập trình code cho C++,
Java và Ruby, nó còn có nhiều tính năng khác như tìm kiếm sâu, shortcut, tìm kiếm,
thay thế và undo, redo nhiều lần. Từ đó, giúp freelancer khi triển khai dự án của mình suôn sẻ
và tiết kiệm thời gian hơn.
Syntax Highlighted Code Editor: hỗ trợ nhân viên có thể biên tập
nội dung của mình. Ngoài ra nó còn tương thích với giao diện smart phone, giúp
nhân viên có thể biên tập nội dung chỉ với điện thoại thông minh.
Github: là một phần mềm giúp quản lý source code theo dạng tổ
chức phân tán, đồng bộ source code lên 1 máy chủ, và hỗ trợ kiểm tra quá trình
làm việc. Hơn nữa, nó còn giúp nhân viên qua giao diện chuẩn một trang mạng xã
hội với đầy đủ tính năng như bình luận, tin mới, hiển thị người theo dõi, …
Phòng ban nhân sự (HR)
Nhân sự trong bối cảnh công nghệ phát triển hiện đại ngày
nay vẫn đóng vai trò thiết yếu đối với mọi loại quy mô công ty. Do đó, doanh
nghiệp nên chú trọng đầu tư vào những chính sách quản lý và tuyển dụng qua phần
mềm ứng dụng để có thể quản lý nhân viên tốt hơn và giữ chân họ lâu hơn. Những phần mềm đó bao gồm:
Perfect HRM 2012: với chức năng quản lý nhân sự hữu ích và đầy
đủ đã khiến phần mềm này trở nên hữu dụng và phổ biến với nhu cầu của nhiều
nhân viên HR trong nhiều quy mô công ty khác nhau. Những chức năng trên gồm có: quản lý thuế thu nhập cá nhân,
quản lý bảo hiểm xã hội, báo cáo thống kê nhanh, …
HR-Manager: được thiết kế dành cho chủ doanh nghiệp với nhiều
tính năng đa dạng và chất lượng với chức năng chính của nó là quản lý nhiều hồ
sơ nhân sự chuyên nghiệp và đầy đủ. Ngoài ra, nó còn có thể xây dựng hệ thống
quản lý phân luồng một cách tối ưu hóa nhất đối với mỗi phòng ban khác nhau.
Lotus Pro: là phần mềm đánh giá năng lực của nhân viên qua chỉ
số KPI. Bên cạnh đó, nó còn có thể hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi, nắm bắt, kiểm
soát tốt, và thích nghi cao với mọi sự thay đổi trong công việc. Từ đó, giúp doanh nghiệp điều phối nguồn nhân lực tốt hơn
cũng như nắm được thế chủ động trong kiểm soát tình hình hiện tại.
Phòng ban bán hàng (Sales)
Nếu bạn là chủ phòng ban quản lý đội ngũ sales hoặc bạn là một
người chủ trong một cửa hàng nhỏ thì những phần mềm ứng dụng sau đây sẽ hỗ trợ
khả năng bán hàng và quản lý cửa tiệm hiệu quả thông qua:
Sapo: với khả năng tương thích với mọi máy chủ khác nhau
(mobile, desktop, tablet) đã khiến cho phần mềm này được biết đến nhiều nhất bởi
đội ngũ sales và chủ cửa hàng nhỏ. Ngoài ra, nó giúp chủ doanh nghiệp không cần phải tốn chi
phí mà vẫn có thể khai thác hết tính năng của nó.
Loyverse: được thiết kế với tông màu xanh lá cây thích hợp với
chủ bán hàng có mệnh hỏa và sở hữu nhiều chức năng nhất. Thêm nữa, nó còn xây dựng
cộng đồng giúp người dùng có thể trao đổi với nhau thuận tiện hơn.
An Việt Soft: chủ tiệm nhỏ có thể làm quen nó chỉ với vài phút
với lối thiết kế đơn giản. Do nó dành cho những chủ cửa tiệm cà phê nhỏ nên những
tính năng mà nó mang lại khá ít như chỉ tạo được một quán, chỉ một người truy cập
và bị hạn chế về số lượng bàn (tối đa 15).
Phòng ban xuất – nhập khẩu (Logistics)
Sự thật là trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ đã
kéo theo nhu cầu của người tiêu dùng về thời gian giao hàng cũng trở nên khắt
khe hơn. Do đó, chủ doanh nghiệp nước ngoài nên đầu tư vào những phần mềm ứng dụng
dưới đây giúp việc logistic trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn bao gồm:
Mona Logistics: với khả năng dễ dàng tương thích trong cả 3 nền
tảng như Desktop, Web app, và Mobile và giao diện đơn giản đã chiếm sự ưa chuộng
số đông doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế. Ngoài ra nó còn được dùng để kiểm soát số lượng hàng hóa
trong kho, giao hàng nhanh và vận chuyển hàng xuyên quốc gia.
Bytesoft: được thiết kế dựa trên yêu cầu quản lý đặc thù của
doanh nghiệp logistics và kinh nghiệm phát triển hệ thống phần mềm quản trị. Những
tiện ích nó mang lại cho bao gồm tối giản việc tìm kiếm thông tin, cắt giảm quy
trình nhập liệu thủ công, kiểm soát những sự thay đổi về biến số. Từ đó, giúp doanh nghiệp lên kế hoạch và quyết định kinh
doanh khác nhau, tối ưu hóa công việc và giảm thiểu thời gian.
XLogis: là một phần mềm tồn tại trên thị trường khá lâu với
công dụng chính là giám sát hành trình của phương tiện giao thông vận tải. Kèm
theo đó là chức năng tính toán lương của tài xế, doanh thu vận tải và xác định
hiệu quả kinh doanh của từng tài xế.
Với bài viết này, tôi hi vọng là đã giải đáp được thắc mắc
mà mọi chủ doanh nghiệp đang tìm kiếm câu trả lời bằng cách đưa ra 18 phần mềm ứng
dụng phổ biến và hiệu quả nhất trong mỗi phòng ban doanh nghiệp. Nếu mọi người
cảm thấy bài viết này hữu dụng với người thân gặp tình huống như trên thì hãy
chia sẻ bài viết này.
Nhận xét
Đăng nhận xét