5 điều lưu ý quan trọng khi mới khởi nghiệp thành công

Hiện nay, nhiều bạn trẻ có xu hướng khởi nghiệp, làm giàu, tự làm chủ. Tuy nhiên, thành công trong kinh doanh không bao giờ dễ dàng. Đây là một quá trình cực kỳ gian nan, tốn nhiều thời gian, công sức. Do đó, để xây dựng và phát triển thì 5 điều lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn cách khởi nghiệp thành công, đi đúng hướng và thuận lợi hơn.

Xây dựng ý tưởng kinh doanh

Để công ty đảm bảo kinh doanh thuận lợi thì điều đầu tiên bạn hãy tìm hiểu rõ nhu cầu, thực trạng của khách hàng. Sau đó, tìm ra ý tưởng kinh doanh sản phẩm/ dịch vụ phù hợp.

Việc tìm hiểu và xây dựng ý tưởng khởi nghiệp dựa trên nhu cầu thực tế sẽ giúp bạn xác định được thị trường ngay từ đầu. Từ đó, bạn biết được tiềm năng phát triển, tính khả thi của môi trường kinh doanh.

Bên cạnh đó, chủ doanh nghiệp cần lưu ý đừng nên cố tạo ra nhiều vấn đề cùng một lúc, bạn chắc chắn sẽ không giải quyết và đáp ứng cho tất cả. Thay vào đó, công ty bạn hãy tập trung phát triển một nhu cầu duy nhất của khách hàng và tìm cách gỡ nó một cách tốt nhất.


Hiểu rõ khách hàng

Việc hiểu rõ được nhu cầu, tâm lý khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì, phát triển doanh nghiệp. Với kinh nghiệm khởi nghiệp thành công bạn cần hiểu rõ đối tượng khách hàng mà công ty đang hướng đến, chiến lược quảng bá phù hợp. Hãy tập trung phát triển những hàng mà chắc chắn đối tượng khách hàng sẽ yêu thích và tin dùng.


Quản lý nhân viên

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều muốn sở hữu những người tài, tuy nhiên họ gặp khó khăn ở công việc này. Bởi hầu hết startup đều không đủ về mặt tài chính, phúc lợi chon người giỏi. Thay vào đó, hãy thuê những người thật sự phù hợp và muốn làm việc cho bạn.

Khi tuyển dụng, doanh nghiệp bạn hãy ưu tiên phẩm chất của ứng viên hơn là kỹ năng. Tuyển dụng sai người sẽ khiến bạn tốn nhiều thời gian, tiền bạc, công sức đào tạo. Do đó, bạn cần lưu ý và thận trọng ở vấn đề này.


Bán hàng, tiếp thị

Một trong những yếu tố startup cần quan tâm đến khi khởi nghiệp là kênh bán hàng, tiếp thị sản phẩm. Bởi dịch vụ/ sản phẩm có tốt đến đâu mà không thu hút khách hàng và tạo ra kênh bán hàng, tiếp thị tốt chắc chắn doanh nghiệp ấy sẽ phá sản.

Bạn cần đầu tư vấn đề này một cách nghiêm túc nhưng cần tiết kiệm chi phí và có kế hoạch cụ thể. Một trong những giải pháp được nhiều startup sử dụng phổ biến là bắt đầu kinh doanh online và thực hiện Marketing trên các kênh mạng xã hội như Facebook, LinkedIn, Youtube, Instagram, Zalo,…


Quản lý tài chính hiệu quả

Tài chinh công ty luôn là vấn đề được công ty quan tâm và đóng vai trò hết sức quan trọng. Hãy luôn đảm bảo tính rõ ràng, minh bạch trong tất cả các khoản tài chính. Hãy đầu tư cho công ty một kế toán viên làm việc trực tiếp với bạn hỗ trợ nhiệt tình, chính xác.


Bên cạnh đó, bạn cần cân nhắc tất cả các khoản chi tiêu của công ty. Một trong những cách tiết kiệm ngân sách hiệu quả là thuê văn phòng ảo để tiết kiệm tối đa chi phí nhưng vẫn sở hữu không gian văn phòng sang trọng. Khi sử dụng dịch vụ này, bạn sẽ được cung cấp địa chỉ đăng ký kinh doanh “đắc địa” ngay trung tâm thành phố. Ngoài ra, bạn còn được cung cấp các tiện ích đi kèm gồm phòng họp, khu vực tiếp khách, miễn phí điện, nước, internet wifi,….

Câu chuyện khởi nghiệp thành công không phải là chuyện đơn giản mà nó là một quá trình dài, khó khăn, vất vả. Hy vọng, những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn có thêm những cơ sở xây dựng doanh nghiệp và ngày càng phát triển doanh nghiệp của bạn. Chúc bạn thành công

 

 

 

 

 


Nhận xét