Văn phòng giao dịch có phải là giải pháp phù hợp khi khởi nghiệp?

Bạn là nhà khởi nghiệp muốn thâm nhập vào thị trường dễ dàng để quảng bá thương hiệu của mình? Bạn đang phân vân việc chọn mô hình cho thuê văn phòng nào là tiết kiệm chi phí nhất? Đừng lo lắng bởi vì tất cả các thắc mắc của bạn đều được giải quyết qua bài viết này.

Văn phòng giao dịch là gì?

Được hiểu ngắn gọn nhất là một hình thức cho phép chủ doanh nghiệp có được một địa chỉ kinh doanh đắc địa dùng để giao dịch với khách hàng mà không cần phải tốn chi phí thuê thêm diện tích thực.

Trên thực tế, văn phòng giao dịch thường được thể hiện dưới dạng địa chỉ kinh doanh của doanh nghiệp.

Khi thuê văn phòng giao dịch thì Start-up được hưởng những tiện ích gì?

Ngoài việc có trong tay một địa chỉ kinh doanh hợp pháp để giao dịch và kinh doanh thì quý doanh nghiệp còn nhận vô vàn những lợi ích khác. Trong đó, công ty trên bảng điện tử, địa chỉ nhận bưu phẩm cố định và hợp pháp, dịch vụ bảo vệ uy tín, lễ tân tiếp khách chuyên nghiệp, số fax và điện thoại riêng, nước uống miễn phí, tốc độ truy cập internet nhanh, được trang bị đầy đủ thiết bị máy móc của một văn phòng làm việc hiện đại như máy photocopy; máy chiếu; máy quét; màn hình LCD; clip chart;…

Và còn nhiều những tiện ích khác đang chờ đợi quý doanh nghiệp khi đăng ký thuê văn phòng giao dịch.

Văn phòng giao dịch và văn phòng truyền thống: Lựa chọn tiết kiệm chi phí tốt nhất?

Mặc dù lợi ích chung của cả hai loại dịch vụ cho thuê đều hỗ trợ nhà khởi nghiệp. Nhưng dịch vụ văn phòng giao dịch và dịch vụ văn phòng truyền thống đều có những tiện ích cạnh tranh đặc trưng:

Văn phòng giao dịch:
  • Hỗ trợ giấy phép đăng ký kinh doanh
  • Địa chỉ nhận bưu phẩm cố định
  • Miễn phí tư vấn thành lập doanh nghiệp
  • Không bị giới hạn khu vực tiếp khách chung
  • Tên công ty hiện diện trên bảng điện tử
  • Hỗ trợ thủ tục cấp Giấy Chứng nhận Đăng Ký Doanh Nghiệp 100% vốn Việt Nam
  • Tạo email theo tên miền riêng
  • Bản in không tính phí
  • Không tính phí cho số thời gian khi đang sử dụng phòng họp
  • Tên miền quốc tế được cung cấp (.com, .net, .org)
  • Và còn nhiều những tiện ích độc lạ khác mà văn phòng giao dịch có thể cung cấp lại cho nhà khởi nghiệp
Văn phòng truyền thống:
  • Tính ổn định pháp lý cao
  • Củng cố sự tin tưởng từ phía khách hàng và đối tác
  • Xây dựng văn hóa và thương hiệu riêng
  • Tính bảo mật về không gian riêng tư
  • Cấp bậc nhân viên được phân chia có hệ thống
  • Chi phí giảm dần về lâu dài
  • Tính linh hoạt cao

Đối tượng khách hàng nào khác sử dụng được loại hình dịch vụ này?

Ngoài start-up ra thì văn phòng giao dịch còn tạo điều kiện thuận lợi cho các freelancer làm việc ngoài giờ mà vẫn muốn có văn phòng làm việc phù hợp với tính cách của họ.

Các chủ doanh nghiệp muốn mở rộng hoạt động kinh doanh của mình thành nhiều chi nhánh ở các phường, quận, huyện, hoặc thậm chí là thành phố khác nhau mà không muốn tốn quá nhiều phí thuê văn phòng.

Doanh nghiệp nước ngoài có ý định sử dụng văn phòng như là một văn phòng đại diện hoặc chỉ để thăm dò thị trường ở khu vực lân cận.

Các nhà khởi nghiệp gặp khó khăn về cơ cấu vốn hoàn chỉnh, số lượng nhân viên không đủ tiêu chuẩn, không đủ kinh nghiệm để làm báo cáo thuế và cần sự tư vấn kỹ lưỡng về đăng ký địa chỉ kinh doanh để mở được văn phòng đại diện cho công ty.


Bài viết này đã định hướng cho nhà khởi nghiệp về loại hình thuê văn phòng đáng để xem xét đó là văn phòng giao dịch. Nếu quý khách còn câu hỏi liên quan đến vấn đề trên hoặc có ý định tìm hiểu thêm về dịch vụ văn phòng chia sẻ thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi.

Xem thêm: 10 giải pháp tốt nhất tiết kiệm chi phí cho không gian văn phòng của bạn

Nhận xét